K 42 E 6
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

K 42 E 6

Chào các doanh nhân tương lai
 
Trang ChínhTrang Chính  Tìm kiếmTìm kiếm  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

 

 QUẢNG CÁO

Go down 
Tác giảThông điệp
uh huh

uh huh


Tổng số bài gửi : 197
Age : 35
Location : Hà Nội
Registration date : 07/11/2007

QUẢNG CÁO Empty
Bài gửiTiêu đề: QUẢNG CÁO   QUẢNG CÁO Icon_minitimeThu Nov 08, 2007 1:51 pm

tui đại diện cho nhóm 4 , post lên đây bài thảo luận của nhóm 4 về fần QUẢNG CÁO CHUẨN HOÁ môn KINH DOANH QUỐC TẾ ĐẠI CƯƠNG

mặc dù ko thuộc MARKETING , nhưng tui nghĩ nó cũng liên quan đến MARKETING

tui đã lược bỏ những fần rườm rà , chỉ jữ lại những j` tinh tuý nhất . OK


QUẢNG CÁO CHUẨN HOÁ DẦU GỘI DOUBLE RICH

Quảng cáo trên tivi là hình thức rất phổ biến . Chúng ta thường được xem quảng cáo của Double Rich trên VTV1 , VTV2 , VTV3 - đài truyền hình Việt Nam , đài Hà Nội và nhiều đài trong nước khác …. Đặc biệt là với các gia đình có điều kiện , sử dụng dịch vụ truyền hình cáp VCTV , truyền hình kỹ thuật số VTC … , có thể được xem quảng cáo của Double Rich trên những kênh của các nước khác trên thế giới

Người xem truyền hình có thể dễ dàng nhận ra , quảng cáo của Double Rich , nhìn chung , không có khác biệt là bao giữa các quốc gia . Nhưng , không đơn giản là như vậy . Để có được đoạn phim quảng cáo chúng ta xem trên vô tuyến , những người thực hiện đã phải bỏ ra rất nhiều công sức , tiền của , thời gian …

Cũng là một đoạn phim quảng cáo của Double Rich , nhưng tại nhiều nước khác nhau , hãng Double Rich đã tập hợp những đặc trưng chung cho tất cả các chiến dịch quảng cáo và địa phương hoá các đặc trưng khác

Nếu tắt âm thanh đi , có lẽ khi xem đoạn quảng cáo đó , khán giả sẽ không biết được đang xem phần quảng cáo của Double Rich , dành cho quốc gia nào . Dễ dàng nhận thấy , phần hình ảnh , trong 25s đầu tiên được giữ lại hoàn toàn , và không sửa đổi gì . Quảng cáo ở nước ngoài , hình ảnh thế nào thì ở Việt Nam cũng như thế đó

Nổi bật nhất trong quảng cáo Double Rich là sức hấp dẫn mạnh , nhờ phong cách quảng cáo “ TPE ” (third party endorsement) ; trong đó , các siêu sao phim “ soap ” - truyền hình Hàn Quốc khá quen thuộc được sử dụng trong các phim quảng cáo này

Từ trước đến nay có rất nhiều phiên bản quảng cáo mà Double Rich tung ra . Và chắc hẳn , chúng ta vẫn còn nhớ quảng cáo :một cô gái mặc áo đỏ, mái tóc đen mượt xõa ngang lưng . Cô nhí nhảnh làm các chàng trai phía bên kia thang máy nghiêng người choáng váng . Một quảng cáo rất ấn tượng của Double Rich

Nhưng về phần âm thanh , dứt khoát phải có sự thay đổi , Double Rich đã thực hiện điều đó . Trước hết , về nhạc nền , Double Rich vẫn giữ lại .

Với quảng cáo trên , phần nhạc nền là bài " When U look at me " được thể hiện bởi ca sỹ Christina Milian


Hiện nay , âm nhạc mang tính toàn cầu hoá cao . Sự thật đã chứng minh , không riêng gì giới trẻ mà hầu hết , mọi người đều có thể nghe và chấp nhận bài hát của nước ngoài . Với xuất xứ từ Hàn Quốc như vậy , nhưng nhạc nền lạI là một bài hát , có phần lời là tiếng Anh . Tuy nhiên , nó vẫn được chấp nhận dù ở nước nào . Vì đơn giản , tiếng Anh là ngôn ngữ thông dụng nhất . Nhạc nền góp phần nổi bật lên phần hình ảnh , lời thoại cho 1 quảng cáo , chứ nó không phải là yếu tố quan trọng nhất , tạo nên thành công của quảng cáo đó . Nhạc nền được giữ nguyên cũng là điều hợp lý

Nhưng , khi phát ở quốc gia nào , Double Rich thay đổi phần ngôn ngữ -
lời thoại cho phù hợp với quốc gia đó . Ở Hàn Quốc , đó là tiếng Hàn . Ở Việt Nam , phải là tiếng Việt . Có vậy thì Double Rich mới nhận được sự đón nhận ở từng thị trường riêng biệt của mình . Không thể , khi trình chiếu ở Việt Nam , đoạn quảng cáo lại được phát với ngôn ngữ tiếng Hàn . Không phải người Việt nào cũng hiểu tiếng Hàn Quốc . Hơn nữa , kể cả đối với người Việt Nam biết tiếng Hàn Quốc , họ cũng không thể chấp nhận được một quảng cáo như vậy . Một quảng cáo ngay trên đất nước Việt Nam , mà lại không sử dụng tiếng Việt , lại sử dụng một ngôn ngữ nào khác , chắc chắn , quảng cáo đó không thể tồn tại . Việc thay đổi về ngôn ngữ còn thể hiện cụ thể hơn ở điểm , vơí thị trường miền Bắc , phần thuyết minh sẽ do người giọng Bắc đọc , và với thị trường miền Nam , giọng thuyết minh là giọng Nam

Như ở trên , nhóm 4 đã đề cập đến 25s đầu tiên của quảng cáo . Còn 5s cuối cùng , là lúc quảng cáo của Double Rich , bắt đầu hiện lên slogan :
" ẤN TƯỢNG KHÓ PHAI " . Một câu nói đã trở nên quá quen thuộc với tất cả những người từng xem quảng cáo .

Quảng cáo Double Rich đã kết hợp rất khéo léo giữa âm thanh và hình ảnh , tạo được ấn tượng đối với người xem vô tuyến truyền hình . Double Rich đã đảm bảo các yêu cầu cần thiết cho 1 tiết mục quảng cáo trên truyền hình dù nó chỉ kéo dài 30s

Double Rich không chỉ thực hiện quảng cáo trên truyền hình , họ còn quảng cáo trên nhiều tạp chí , nhiều loại báo khác nhau.

Những hình ảnh thường thấy trên các quảng cáo trên các báo , tạp chí của nước ngoài thì chúng ta cũng có thể thấy chúng ở Việt Nam . Tất nhiên , về phần hình ảnh vẫn giữ nguyên và phần chữ có sự thay đổI , cho phù hợp với từng quốc gia riêng biệt . Ngoài ra , Double Rich cũng phải có những thay đổi khác cho phù hợp với từng loại báo , tạp chí , như kích cỡ chữ , kích cỡ hình ảnh .. của quảng cáo để thích hợp với từng khổ báo riêng biệt …



Double Rich không sử dụng cách thức quảng cáo chuẩn hoá trên radio , mạng Internet hay trên các phương tiện ngoài trời . Theo nhóm 4 , điều này là hợp lý .

Double Rich đã không nói sai sự thật về sản phẩm của họ , về chất lượng , mẫu mã … Có thể nhận thấy rõ ràng được hiệu quả từ những hình thức quảng cáo chuẩn hoá của họ đem lại .
Về Đầu Trang Go down
http://360.yahoo.com/old_tortoise311
 
QUẢNG CÁO
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
K 42 E 6 :: Học tập :: Thảo luận :: MARKETING-
Chuyển đến