K 42 E 6
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

K 42 E 6

Chào các doanh nhân tương lai
 
Trang ChínhTrang Chính  Tìm kiếmTìm kiếm  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

 

 ktvm

Go down 
Tác giảThông điệp
lua12




Tổng số bài gửi : 82
Registration date : 12/11/2007

ktvm Empty
Bài gửiTiêu đề: ktvm   ktvm Icon_minitimeWed Dec 05, 2007 8:03 pm

II)bai phat bieu cua Thứ trưởng Bộ Tài chính - Trần Văn Tá
Trước hết, chúng ta cũng phải đảm bảo được nguồn cung ứng các mặt hàng chủ yếu, thiết yếu để tránh việc tăng giá do thiếu nguồn cung.

Thứ hai là tăng cường các biện pháp kiểm tra, kiểm soát của Nhà nước đối với những mặt hàng nhà nước còn tham gia quản lý giá, và một số mặt hàng gần đây có xu hướng lợi dụng sự khan hiếm hàng hoá để tăng giá. Qua cuộc kiểm tra vừa rồi, chúng tôi đã xử lý 3 - 4 doanh nghiệp vi phạm Chỉ thị 18, vừa xử lý vi phạm hành chính, vừa xử lý truy nộp các khoản do việc điều chỉnh giảm thuế nhập khẩu nhưng doanh nghiệp không thực hiện việc giảm giá tương ứng.
Thứ ba, cần thực hiện các giải pháp tuyên truyền trong nhân dân, phối hợp cùng các bộ ngành trung ương và địa phương, các cơ quan quản lý thị trường.

Ngoài ra, chúng tôi cũng yêu cầu tổng công ty xăng dầu giảm chi phí quản lý, ít nhất là 5%, bỏ dần tâm lý ỷ lại vào việc bù lỗ của nhà nước.

Nếu phối hợp tốt thì chắc chắn là chúng ta giữ được bình ổn giá, theo cách thức điều hành giá, dần dần điều hành theo cơ chế thị trường nhưng đồng thời có sự quản lý của Nhà nước.

Chính phủ đã nghĩ đến những biện pháp nào để tăng dự trữ xăng dầu và tìm kiếm nhiên liệu thay thế?

Xăng dầu cũng là một loại hàng chúng ta cần dự trữ. Hiện nay, do khả năng tài chính hạn chế nên mức dự trữ xăng dầu của chúng ta còn thấp. Các đầu mối cũng có lượng dự trữ nhất định để thích ứng với sự thay đổi của điều kiện thị trường. Nếu không dự trữ được tốt như thời gian qua thì sự biến động về nguồn cung và giá còn lớn hơn rất nhiều.

Hơn nữa, Liên bộ Tài chính - Công Thương cũng đã báo cáo Chính phủ phương án phòng ngừa rủi ro về giá. Phương án này có thể được thực hiện năm 2008. Việc nghiên cứu nguồn năng lượng thay thế của chúng ta mới ở giai đoạn ban đầu. Tôi cũng đồng tình với việc là chúng ta nên thúc đẩy hơn nữa công tác này.
Về Đầu Trang Go down
lua12




Tổng số bài gửi : 82
Registration date : 12/11/2007

ktvm Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: ktvm   ktvm Icon_minitimeWed Dec 05, 2007 8:04 pm

Từ đầu năm 2007 đến nay, Chính phủ đã chỉ đạo triển khai nhiều biện pháp để thực hiện bình ổn giá, tuy nhiên chỉ số giá tiêu dùng 7 tháng năm 2007 đã tăng 6,19%. Dự báo kinh tế thế giới những tháng cuối năm 2007 vẫn tiềm ẩn những biến động khó lường; nhu cầu cũng như giá cả nguyên, nhiên liệu, vật liệu phục vụ sản xuất và đời sống, nhất là những vật tư hàng hóa mà nước ta phải nhập khẩu với khối lượng lớn như xăng dầu, phân bón, phôi thép tiếp tục gia tăng ở mức cao. Thêm vào đó là những khó khăn, thách thức, bất ổn của thiên tai, dịch bệnh cũng góp phần tạo sức ép tăng giá.
Để kiềm chế tốc độ tăng giá, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và đời sống nhân dân, Thủ tướng Chính phủ chỉ thị:
1. Bộ Kế hoạch và Đầu tư:
a) Chủ trì, phối hợp với các Bộ quản lý sản xuất tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các giải pháp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh; chủ động trong điều hành để bảo đảm cân đối của nền kinh tế, trước hết là cân đối lớn về hàng hóa, tiền tệ, cán cân thanh toán, chi ngân sách;
b) Rà soát, tập trung vốn đầu tư cho các dự án quan trọng; kiên quyết thực hiện việc điều chỉnh vốn của các công trình triển khai chậm (chưa mang lại hiệu quả ngay) cho các dự án có nhu cầu cấp thiết cần sớm đưa vào sử dụng và phát huy hiệu quả cao. Phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan tháo gỡ kịp thời những vướng mắc về cơ chế, chính sách để đầy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân các nguồn vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước, trái phiếu chính phủ, tín dụng nhà nước và nguồn vốn ODA, nhất là giải ngân các công trình đầu tư thuộc lĩnh vực giao thông vận tải và nông nghiệp; thực hiện việc ứng vốn cho các dự án đang vướng mắc về thủ tục thanh toán theo tiến độ thực hiện.
c) Chỉ đạo Tổng cục Thống kế xây dựng phương án tính toán chỉ số giá tiêu dùng xã hội phù hợp với thông lệ quốc tế để trình Quốc hội khóa XII xem xét sửa đổi Luật thống kê tại kỳ họp thứ 2.
2. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam:
a) Rà soát các chính sách điều hành tiền tệ để có biện pháp thích hợp kiểm soát được mức tăng trưởng tổng phương tiện thanh toán và mức huy động tín dụng; thực hiện các biện pháp nghiệp vụ thị trường mở để điều tiết lượng tiền trong lưu thông ở mức hợp lý; giữ bình ổn tỷ giá hối đoái, các lãi suất chủ đạo của đồng tiền Việt Nam, không để xảy ra những đột biến trên thị trường tiền tệ;
b) Tổ chức thực hiện có hiệu quả các giải pháp kiểm soát lạm phát theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công văn số 3678/VPCP-KTTH ngày 03 tháng 7 năm 2007 của Văn phòng Chính phủ.
3. Bộ Tài chính:
a) Tổ chức ngay việc phát hành trái phiếu chính phủ, trái phiếu kho bạc và tín phiếu kho bạc với nhiều kỳ hạn nhằm thu hút tiền nhàn rỗi trong lưu thông trên cơ sở giải ngân nhanh, có hiệu quả số tiền huy động từ trái phiếu và tuân thủ quy trình, thủ tục đầu tư hiện hành. Thực hiện việc cắt, điều chỉnh và thu hồi vốn đối với các Bộ, cơ quan, đơn vị không thực hiện đúng thời hạn điều hòa, điều chỉnh vốn theo quy định;
b) Phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bảo đảm kinh phí hỗ trợ mua vắc xin, tiêm phòng, tiêu hủy gia súc bị bệnh tại những địa phương có dịch; bổ sung kinh phí nhập khẩu vắc xin cúm gia cầm H5N1 cho kế hoạch tiêm phòng năm 2007; thực hiện cơ chế hỗ trợ kinh tế phòng, chống dịch tai xanh ở lợn như cơ chế hỗ trợ đối với dịch lở mồm long móng ở gia súc;
c) Tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp tăng cường quản lý, giám sát hoạt động của thị trường chứng khoán và điều hòa cung cầu chứng khoán, tạo điều kiện để thị trường chứng khoán phát triển ổn định, bền vững; chọn những công ty có uy tín để phát hành cổ phiếu thu hút tiền lưu thông cho sản xuất;
d) Tiếp tục thực hiện lộ trình chuyển sang cơ chế giá trị thường đối với các loại dầu nhưng phải chủ động bàn với Bộ Thương mại và các Bộ quản lý sản xuất để quyết định thời điểm điều chỉnh thích hợp; trong quý III năm 2007, bàn với các Bộ quản lý sản xuất, các tập đoàn, các tổng công ty ngành hàng lớn về các giải pháp điều hành hợp lý đối với giá một số vật tư, hàng hóa quan trọng, như giá bán điện, giá bán than cho sản xuất xi măng, phân lân, giấy viết, điện, giá cước vận tải hành khách xe buýt, giá nước sạch sinh hoạt, giá dịch vụ bưu chính; thống nhất với Bộ Bưu chính, Viễn thông và các cơ quan liên quan để trong quý III năm 2007 thực hiện giảm giá đối với dịch vụ viễn thông và một số hàng hóa, dịch vụ khác;
đ) Thành lập ngay các đoàn kiểm tra, kiểm soát các yếu tố hình thành giá của các mặt hàng đang có giá tăng cao, như thép, gas; đồng thời tăng cường kiểm soát giá độc quyền; phát hiện và xử lý kịp thời theo quy định của Pháp lệnh giá đối với các hành vi định giá, liên kết định giá bất hợp lý, đầu cơ găm hàng đẩy giá lên cao;
e) Thực hiện giảm thuế nhập khẩu đối với các mặt hàng thịt gia súc, gia cầm, trứng, thức ăn cho chăn nuôi (ngô, khô dầu...); giãn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng đối với vật tư hàng hóa nhập khẩu là đầu vào của sản xuất; trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định;
g) Chỉ đạo Tổng cục Hải quan thực hiện các biện pháp nghiệp vụ bảo đảm thông quan ngay trong ngày đối với các loại thực phẩm và một số hàng hóa tiêu dùng thiết yếu nhập khẩu;
h) Chủ trì, phối hợp với các Bộ, địa phương kiểm soát chặt chẽ việc thu chi ngân sách; tổ chức thực hiện nghiêm ngặt các giải pháp tiết kiệm, chống lãng phí, bảo đảm giữ mức bội chi ngân sách trong khoảng 5% GDP;
i) Rà soát để từ tháng 8 năm 2007 điều chỉnh giảm thuế nhập khẩu hợp lý, tăng 3 cung ứng hàng cho thị trường trong nước.
4. Bộ Thương mại:
a) Chủ trì, phối hợp với các Bộ, địa phương, các Hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp tổ chức thực hiện các giải pháp đồng bộ mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu, cải thiện cán cân thương mại, góp phần hạn chế nhập siêu; tổ chức tốt và bảo đảm thị trường, hàng hóa lưu thông thông suốt;
b) Theo dõi sát diễn biến giá cả thị trường trong, ngoài nước; tổ chức tốt công tác phân tích, dự báo cung cầu hàng hóa; rà soát lại cân đối cung cầu các loại hàng hóa, dịch vụ trọng yếu, các mặt hàng tăng giá để có biện pháp cụ thể bảo đảm cân đối cung cầu, trước hết là các mặt hàng thực phẩm; đề xuất với Bộ Tài chính giảm thuế nhập khẩu đối với các loại hàng thực phẩm, thức ăn gia súc thiếu nguồn cung;
c) Tăng cường công tác quản lý thị trường, chống gian lận thương mại; kiểm tra chất lượng hàng hóa theo tiêu chuẩn đã công bố gắn với kiểm tra niêm yết giá, đăng ký giá và bán hàng theo giá niêm yết.
5. Bộ Công nghiệp:
Chỉ đạo thực hiện các biện pháp đồng bộ, không để xảy ra thiếu điện cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân. Tập trung nguồn lực để phát triển các ngành công nghiệp đang có lợi thế cạnh tranh, có tốc độ tăng xuất khẩu cao như sản xuất điện tử và linh kiện điện tử, máy vi tính, phần mềm, dây và cáp điện, sản phẩm nhựa và hàng thủ công mỹ nghệ. Chỉ đạo các ngành sản xuất thép, phân bón, than và các ngành sản xuất các sản phẩm quan trọng khác có các biện pháp cụ thể tăng năng suất, giảm chi phí, hạ giá thành. Việc điều chỉnh giá đối với than cho các hộ tiêu dùng lớn cần cân nhắc kỹ về thời điểm thực hiện để không tạo ra các yếu tố làm tăng chỉ số giá tiêu dùng xã hội.
6. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:
a) Tập trung chỉ đạo các địa phương thực hiện mọi biện pháp để dập dịch cúm gia cầm, dịch lở mồm long móng ở gia súc, bệnh tai xanh ở lợn; đồng thời, tăng cường kiểm tra, kiểm soát để phát hiện kịp thời, khoanh vùng xử lý các ổ dịch bệnh ngay từ khi mới xuất hiện; chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan (khí tượng thủy văn, Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn, lực lượng hải quân...) phòng chống, khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra;
b) Chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính loại bỏ những thủ tục không cần thiết, bất hợp lý để đẩy nhanh tiến độ giải ngân các công trình đầu tư do Bộ quản lý;
c) Chủ trì, phối hợp với Bộ Thương mại, Ủy ban nhân dân các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long nắm chắc lượng gạo hàng hóa để điều hành tiến độ xuất khẩu hợp lý, bảo đảm an ninh lương thực và giữ bình ổn giá lúa gạo trong nước.
7. Bộ Giao thông vận tải:
Chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính thực hiện các biện pháp cần thiết, đẩy nhanh tiến độ giải ngân các công trình đầu tư do Bộ quản lý.
8. Bộ Y tế:
a) Tổ chức thực hiện các biện pháp để bình ổn giá thuốc phòng và chữa bệnh cho người theo quy định của Luật Dược. Tổ chức các đoàn công tác kiểm soát thị trường, chống đầu cơ, độc quyền hoặc liên kết độc quyền, không để giá thuốc trên thị trường và ở các cơ sở khám chữa bệnh tăng cao bất hợp lý. Tiếp tục sắp xếp hợp lý hệ thống phân phối và cung ứng thuốc, giảm thiểu các tầng nấc phân phối trung gian. Kiểm tra và xử lý nghiêm các doanh nghiệp không chấp hành các quy định của Nhà nước về quản lý giá thuốc;
b) Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm. Đình chỉ hoạt động và xử phạt nghiêm những cơ sở sản xuất, chế biến vi phạm tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.
9. Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra việc quy định giá bán sách giáo khoa, dụng cụ học tập, không để xảy ra tình trạng đầu cơ đẩy giá tăng cao bất hợp lý.
10. Các Hiệp hội ngành hàng phối hợp với các doanh nghiệp để có các biện pháp cụ thể nhằm cải tiến quy trình quản lý sản xuất, kinh doanh, tăng năng suất, giảm chi phí, hạ giá thành, góp phần kiềm chế tăng giá sản phẩm đầu ra.
11. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:
a) Tập trung chỉ đạo việc triển khai thực hiện nghiêm túc công tác phòng dịch và tổ chức hỗ trợ kịp thời cho công tác phòng chống dịch đã nêu tại công văn số 645/TTg-NN ngày 24 tháng 5 năm 2007 và công văn số 779/TTg-NN ngày 19 tháng 6 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về chỉ đạo phòng chống dịch cúm gia cầm và cúm A ở người; công văn số 962/TTg-NN ngày 18 tháng 7 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch bệnh trên đàn lợn, Công điện số 29/BNN-CĐ ngày 23 tháng 7 năm 2007 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về phòng chống bệnh tai xanh ở lợn. Chủ động phòng chống và hỗ trợ tích cực cho công tác phòng chống thiên tai;
b) Tổ chức các đoàn kiểm tra, kiểm soát không để các chủ thể sản xuất, kinh doanh lợi dụng chủ trương điều chỉnh giá của Nhà nước và biến động của thị trường để tăng giá bất hợp lý, trái pháp luật, làm phương hại lợi ích của người tiêu dùng và lợi ích của Nhà nước.
12. Bộ Văn hóa-Thông tin phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo các phương tiện thông tin đại chúng tổ chức tuyên truyền hỗ trợ công tác quản lý điều hành giá cả, kiểm soát lạm phát, phấn đấu đạt mục tiêu Quốc hội đề ra là tốc độ tăng giá thấp hơn tốc độ tăng trưởng kinh tế.
Về Đầu Trang Go down
lua12




Tổng số bài gửi : 82
Registration date : 12/11/2007

ktvm Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: ktvm   ktvm Icon_minitimeWed Dec 05, 2007 8:05 pm

Mười tháng đầu năm 2007, kinh tế nước ta tiếp tục phát triển với tốc độ cao, hàng hóa đa dạng, phong phú, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của xã hội. Tuy nhiên, thị trường thế giới có nhiều biến động khó lường, giá nhiều loại hàng hoá mà chúng ta phải nhập khẩu tăng cao; bão, lũ liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại lớn cho nhân dân các tỉnh Bắc Trung Bộ và Tây Bắc; dịch bệnh cây trồng, vật nuôi tuy đã được kiểm soát, song đã gây nên nhiều thiệt hại và tiềm ẩn nguy cơ bùng phát trở lại; khả năng hấp thụ các nguồn vốn đầu tư nước ngoài chưa tốt... đã ảnh hưởng trực tiếp đến quan hệ cung cầu và biến động giá cả, thị trường trong nước.
Nhằm bảo đảm bình ổn giá cả, thị trường, thúc đẩy sản xuất, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 18/2007/CT-TTg ngày 01 tháng 8 năm 2007 và nhiều văn bản triển khai các biện pháp cấp bách kiềm chế tốc độ tăng giá thị trường. Các Bộ, ngành và địa phương đã tích cực triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Với các biện pháp quyết liệt, việc kiềm chế tốc độ tăng giá thị trường bước đầu đã đạt kết quả: chỉ số giá hàng hoá tiêu dùng tháng 8 và tháng 9 năm 2007 đã giảm dần so với các tháng trước, tuy nhiên chỉ số giá hàng hoá tiêu dùng tháng 10 năm 2007 tiếp tục tăng cao, nếu không thực hiện các biện pháp quyết liệt hơn nữa, mục tiêu kiềm chế tốc độ tăng giá thị trường thấp hơn tốc độ tăng trưởng kinh tế sẽ rất khó khăn.
Để thực hiện nhiệm vụ kiềm chế tăng giá, bình ổn thị trường, đồng thời phục vụ tốt Tết Nguyên đán Mậu Tý 2008, Thủ tướng Chính phủ chỉ thị:
1. Các Bộ, ngành phối hợp với Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các hiệp hội ngành hàng tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp điều hành giữ vững các cân đối kinh tế vĩ mô, kiên quyết thực hiện các giải pháp tại Chỉ thị số 18/2007/CT-TTg ngày 01 tháng 8 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách kiềm chế tốc độ tăng giá thị trường. Tiếp tục tổ chức thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nhất là tiết kiệm trong tiêu dùng (điện, xăng, dầu), tiết kiệm trong chi phí sản xuất kinh doanh và trong xây dựng cơ bản; tiết kiệm trong tổ chức hội nghị, tổng kết cuối năm, gặp mặt đón mừng năm mới.
Các Bộ quản lý ngành hàng trực tiếp chỉ đạo và đôn đốc các doanh nghiệp chủ động thực hiện các giải pháp đẩy mạnh sản xuất, tăng năng suất, giảm chi phí, hạ giá thành, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, bảo đảm đủ nguồn cung đáp ứng nhu cầu với giá cả hợp lý các loại hàng hoá, nhất là các mặt hàng: lương thực, thực phẩm, xăng dầu, phân bón, sắt thép, xi măng, thuốc chữa bệnh.
2. Các Bộ, ngành chủ động phối hợp với các địa phương, các thành phố lớn, các địa phương sản xuất, cung ứng nông sản, thực phẩm củng cố, hoàn thiện và phát triển hệ thống phân phối trên cơ sở tổ chức tốt từ khâu sản xuất, nhập khẩu đến tổ chức mạng lưới bán hàng, nhất là ở thành phố, đô thị, khu vực tập trung đông dân, bảo đảm đủ hàng hoá, vật tư, nguyên liệu cho nhu cầu sản xuất và đời sống tiêu dùng, thực phẩm phải đạt tiêu chuẩn về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.
3. Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì cùng với các Bộ, ngành liên quan nghiên cứu khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế, phối hợp với các ngành, địa phương thực hiện các giải pháp thích hợp để kích cầu đầu tư, đẩy nhanh việc giải ngân vốn của các dự án đầu tư của Nhà nước: Các Bộ, ngành và địa phương tập trung xử lý, tháo gỡ những ách tắc hiện nay về thủ tục đối với các dự án chưa giải ngân được hoặc giải ngân chậm để đẩy nhanh tiến độ giải ngân của các dự án này, nhất là các dự án, công trình đưa vào khai thác sử dụng năm 2007 và 2008. Bộ Tài chính thực hiện phát hành Trái phiếu Chính phủ theo đúng kế hoạch năm 2007, 2008. Tăng cường thực hiện các chương trình tín dụng đầu tư thông qua hoạt động của Ngân hàng Chính sách xã hội và các tổ chức thực hiện chương trình.
4. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục thực hiện đồng bộ, hài hoà các giải pháp rút tiền từ lưu thông về, cơ cấu lại tín phiếu Ngân hàng Nhà nước bán ra có kỳ hạn ngắn, mua ngoại tệ ở mức độ thích hợp nhằm tăng dự trữ ngoại hối Nhà nước, kiểm soát tốc độ tăng tổng phương tiện thanh toán ở mức hợp lý, không để tăng giá hoặc mất giá quá mức đồng tiền Việt Nam.
Bộ Tài chính tiếp tục triển khai kế hoạch phát hành trái phiếu Chính phủ năm 2007, 2008 để tham gia hút bớt tiền về, đồng thời phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các Bộ, ngành thực hiện các biện pháp đẩy mạnh giải ngân cho các dự án đầu tư của Nhà nước để tăng cường khả năng hấp thụ vốn cho nền kinh tế.
5. Các Bộ: Công Thương, Tài chính cùng các Bộ quản lý ngành hàng rà soát lại cân đối cung cầu hàng hoá, chính sách xuất nhập .khẩu, chính sách thuế để bảo đảm đủ nguồn hàng cho nhu cầu của nền kinh tế, nhất là vật tư cho sản xuất phải nhập khẩu từ nước ngoài; đánh giá tác động và hiệu quả của việc thực hiện giảm thuế nhập khẩu đối với tăng cung để kiềm chế tăng giá hàng hoá vừa qua; chủ động rà soát, điều chỉnh thuế suất thuế nhập khẩu nhằm bình ổn giá cả thị trường; tăng cường công tác kiểm soát, không để doanh nghiệp trục lợi từ chính sách giảm thuế này.
6. Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục triển khai các biện pháp thúc đẩy thị trường chứng khoán phát triển để góp phần tăng trưởng kinh tế; chú trọng thực hiện các giải pháp bảo đảm ổn định thị trường tiền tệ và không để xảy ra sốc cho thị trường. Trước mắt, từ nay đến cuối năm 2007 và đầu năm 2008, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục thực hiện tốt việc k iểm soát hoạt động của các ngân hàng thương mại trong việc cho vay kinh doanh chứng khoán; phối hợp cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính theo dõi, kiểm soát chặt các luồng vốn ngoại tệ vào, ra. Bộ Tài chính chỉ đạo tốt việc tăng cường thông tin trên thị trường chứng khoản một cách đầy đủ, kịp thời và chính xác, công khai, minh bạch, nhất là thông tin về tình hình tài chính doanh nghiệp và các thông tin liên quan đến phát hành cổ phiếu, trái phiếu của doanh nghiệp theo luật định.
7. Bộ Tài chính phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng, Bộ Y tế và địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát và quản lý giá các mặt hàng có xu hướng tăng cao như: xăng dầu, bất động sản, thuốc chữa bệnh, sắt thép, gas; chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh việc kiểm soát quản lý giá, không để tình trạng độc quyền doanh nghiệp về giá, định giá bất hợp lý, đầu cơ nâng giá, không thực hiện niêm yết giá; kiên quyết xử lý nghiêm, kịp thời theo quy định những vi phạm về Pháp lệnh Giá.
8. Bộ Công Thương cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hiệp hội Lương thực Việt Nam điều hành tốt việc xuất khẩu 4,4 triệu tấn gạo trong năm 2007; phối hợp với các Bộ, ngành có các giải pháp cụ thể, tích cực mở rộng thị trường trong và ngoài nước, đẩy mạnh xuất khẩu để cải thiện cán cân thương mại.
9. Các Bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh bị ảnh hưởng của bão, lũ cần tập trung mọi nguồn lực để khắc phục hậu quả, bảo đảm đủ lương thực, thuốc chữa bệnh, các loại giống cây trồng, vật nuôi, vật liệu xây dựng, nguồn năng lượng (điện, xăng, dầu) phục vụ nhu cầu khôi phục sản xuất để nhân dân vùng bị thiệt hại do bão, lũ nhanh chóng ổn định cuộc sống.
10 Các Bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có kế hoạch chuẩn bị đủ lượng hàng hóa cần thiết với giá ổn định để phục vụ nhu cầu của nhân dân đón Tết Nguyên đán Mậu Tý vui vẻ, an toàn và tiết kiệm, cụ thể :
a) Triển khai ngay việc thúc đẩy sản xuất, chuẩn bị lượng hàng hóa, dịch vụ phục vụ tết Nguyên đán, nhất là các mặt hàng: lương thực, thực phẩm, bánh mứt kẹo, bia, rượu, quần áo, văn hóa phẩm, phương tiện đi lại ... để cung ứng hàng hóa, dịch vụ đầy đủ, với giá cả tương đối ổn định trên cơ sở bảo đảm chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng; chủ động thực hiện các biện pháp dự trữ hàng hóa thiết yếu, không để xảy ra mất cân đối cung cầu, không gây đột biến giá cả vào dịp trước và sau Tết Nguyên đán; quan tâm và làm tốt việc cung ứng hàng hóa cho nhân dân các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc ít người và các vùng bị hậu quả nặng nề của bão, lũ với giá ổn định trong dịp Tết Nguyên đán;
b) Tăng cường công tác quản lý thị trường, chống các hành vi gian lận thương mại nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần bình ổn thị trường và tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các thành phần kinh tế, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường những ngày giáp Tết và sau Tết, xử lý nghiêm các trường hợp lưu thông, buôn bán các mặt hàng cấm như: pháo các loại, đồ chơi nguy hiểm; phối hợp chặt chẽ giữa các Bộ, ngành chức năng ở Trung ương với địa phương trong việc tăng cường kiểm tra bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm, các cơ sở giết mổ, kinh doanh gia súc, gia cầm theo đúng quy định hiện hành;
c) Có kế hoạch tổ chức tốt Hội chợ Xuân và các hoạt động vui chơi giải trí cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán trên địa bàn; mở rộng các mối liên kết, phối hợp với các nhà cung ứng hàng hóa tổ chức các đợt bán hàng khuyến mãi, giảm giá, khai thác thêm nhiều hàng hóa mới và hàng truyền thống để Hội chợ Xuân vừa là nơi mua bán hàng, vừa là điểm giao lưu văn hóa vui chơi lành mạnh, giàu bản sắc dân tộc.
11. Các Bộ: Giao thông vận tải, Công an và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong phạm vi chức năng của mình chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh vận tải có kế hoạch chuẩn bị tốt lực lượng phương tiện vận chuyển để phục vụ tốt nhu cầu vận chuyển hàng hoá và đi lại của nhân dân; tăng cường công tác kiểm tra an toàn đối với phương tiện vận chuyển, tập trung triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông theo đúng chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29 tháng 6 năm 2007 của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiêm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, bảo đảm cho người dân đón Tết Nguyên dán vui vẻ, an toàn.
12. Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng phối hợp với các Bộ, cơ quan thực hiện tốt công tác tuyên truyền để các doanh nghiệp và người tiêu dùng hiểu rõ và đồng thuận với các biện pháp điều hành thị trường giá cả của Nhà nước, từ đó ngăn ngừa tác động tâm lý đẩy giá lên cao.
Về Đầu Trang Go down
lua12




Tổng số bài gửi : 82
Registration date : 12/11/2007

ktvm Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: ktvm   ktvm Icon_minitimeTue Dec 11, 2007 9:12 pm

anh cung doc them may bai nua tong hop lai thi thay co 1 so giai phap chinh nhu the nay:

1.giam thue 18 mat hang bao gom:xang dau,thuc pham,phan bon,thep va phoi thep,....

2.Rut bot tien khoi luu thong:phat hanh trai phieu chinh phu\

3.Phoi hop cong tac kiem tra thanh tra gia ca

4.Tang cuong giam sat thu chi ngan sach,thuc hanh tiet kiem chong lang phi
Nhom minh ai co y kien ji khac khong?
Về Đầu Trang Go down
Sponsored content





ktvm Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: ktvm   ktvm Icon_minitime

Về Đầu Trang Go down
 
ktvm
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» KTVM

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
K 42 E 6 :: Học tập :: Nhóm II-
Chuyển đến